ช่างซ่อมประปา ปั้มน้ำ เชียงใหม่

ช่างซ่อมประปารั่วที่เชียงใหม่ บริการตรวจเช็คจุดรั่ว หาท่อประปารั่ว เช็คท่อประปารั่ว ท่อประปารั่วใต้ดิน เช็คท่อประปารั่วพื้นกระเบื้อง งานตรวจเช็คและซ่อมแซมประปารั่ว ท่อน้ำรั่วใต้พื้นปูน เช็คงานน้ำรั่ว ตรวจเช็คน้ำรั่วหาจุดไม่เจอ ตรวจเช็คค่าน้ำที่เพิ่มขึ้นโดยที่การใช้น้ำเท่าเดิม น้ำประปารั่วนั้น ถ้าไม่หาจุดรั่วและซ่อมแซมแต่เนินๆ น้ำก็จะรั่วในปริมาณที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และทำให้บ้านทรุด ท่อประปารั่ว ถ้าการรั่วแบบท่อหลุด ข้อต่อหลุด แบบนี้ ปริมาณน้ำที่รั่วจะเยอะมาก สังเกตุง่ายๆการรั่วแบบนี้ เปิดก๊อกน้ำที่ถัดไปจากจัดที่รั่วแบบนี้ แรงดันน้ำจะอ่อนมากๆ ถ้าการรั่วแบบแตก ปริมาณน้ำที่รั่วจะไม่ค่อยเพิ่มขึ้น แรงดันน้ำทุกก๊อกก็จะไม่อ่อนเท่าไหร่ ค่าน้ำที่เสียก็จะเพิ่มขึ้นไม่เยอะ การรั่วแบบนี้จะหาจุดรั่วค่อนข้างที่จะยากพอสมควร บางที่อาจจะยากมาก จำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องมือช่วยตรวจสอบจุดรั่ว สนใจช่างพร้อมเครื่องมือตรวจสอบที่ทันสมัย พร้อมทั้งแก้ไขงาน ติดต่อ

ช่างประปาเชียงใหม่ ซ่อมท่อน้ำรั่ว ซ่อมท่อประปารั่ว ติดตั้งท่อประปาใหม่ เพิ่มก๊อกน้ำใหม่ ต่อเติมก๊อกน้ำ ตรวจเช็คน้ำรั่ว ตรวจเช็คท่อประปาแตก เสียค่าน้ำแพง งานเกี่ยวกับประปาทุกชนิด ติดต่อมายังเราได้ครับ ไม่ว่าจะทำขึ้นใหม่ ดัดแปลงแก้ไข เพิ่มเติม เพิ่มจุด งานเล็กงานน้อย หรืองานใหญ่ งานที่ช่างไหนไม่รับทำ เราทำให้ได้ครับ ส่งรูปหน้างานเพื่อประเมินราคาค่าซ่อมได้ครับ ก๊อกน้ำที่หักคาผนังเราก็ดำเนินแก้ไขให้ได้ครับ

chaingmaimedee055

ลักษณะหน้างานแก้ไขท่อประปารั่วใต้พื้น (งานแบบนี้ต้องกระทำการเจาะพื้นเท่านั้น)

งานตรวจเช็คท่อน้ำรั่ว ช่างจะทำการตรวจเช็คท่อน้ำรั่ว ทั่วบริเวณบ้าน ถ้ามีจุดสงสัยตามสถานที่ต่างๆ จะบันทึกไว้ และจะตรวจสอบ ซ้ำ หากว่าเจอจุดที่ต้องสงสัยมากกว่าหนึ่งจุด และจะตรวจสอบซ้ำๆ จนกว่าจะเจอจุดที่ค่อนข้างมั่นใจ และจะทำการวัดค่าซ้ำๆ จุดบริเวณที่ เจอครั้งแรก เพื่อให้เจอจุดรั่ว ให้ใกล้เคียงที่สุด การทำลักษณะนี้ เพื่อที่จะไม่เสียเวลา ค้นหาในจุดที่ไม่ใช่ และจะได้ไม่ทำลายพื้นกระเบื้อง ถ้าเจอจุดที่ใกล้เคียงมากที่สุดแล้วก็จะปรึกษากับเจ้าของบ้าน ว่าจะทำการเดินท่อให้เฉพาะจุดนั้นไหม(กรณีที่เดินท่อใหม่ได้ไม่กระทบจุดอื่นๆ)  หรือ จะทุบเพื่อเปิดหน้างานเพื่อทำการซ่อมงานบริเวณนั้น การเปิดหน้างานทุบกระเบื่องนั้น เจ้าของบ้านอาจจะหากระเบื้องแบบเดิมยากมาก หรือถ้าบ้านหลายปีก็อาจจะไม่มีกระเบื้องแบบเดิมเลย

บางงานจำเป็นที่จะต้องเดินท่อใหม่เพื่อต่อผ่านจุดที่รั่ว

บางกรณีที่ไม่สามารถเจาะพื้นให้ตรงจุดเพื่อซ่อมงาน ช่างก็จะกระทำการเจาะ บริเวณใกล้ๆจุดรั่ว ตรงที่เจาะได้ หลังจากเจอท่อแล้วก็ตัดต่อท่อ และเดินท่อใหม่ผ่านจุดที่รั่วนั้นและไปต่อเข้ากับท่อเส้นเดิม โดยที่บริเวณที่เราต่อผ่านนั้น ท่อที่แตกจะต้องเป็นท่อเส้นเดียวไม่ได้แยกไปจุดอื่นๆ หรือ ไม่มีก๊อกน้ำอยู่ตรงกลาง งานลักษณะนี้ จะมีให้เห็นบ่อยอยู่เหมือนกัน จุดที่เจาะไม่ได้นั้น ด้านล่างอาจจะทบกับโครงสร้างของบ้าน และเจ้าของบ้านไม่ให้เจาะบริเวณนั้น การเดินท่อแบบนี้จะมีข้อเสียตรงที่มีการโชว์ท่อประปา ทำให้ดูไม่เรียบร้อย

การรั่วอีกแบบคือ ท่อประปาถูกรากไม้ดัน ทำให้ท่อประปาแตกหรือหลุด

ลักษณะการรั่วแบบนี้จะหาจุดได้ไม่ยาก และการซ่อมแซมก็ไม่ยากด้วย ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือในการตรวจเช็คหาจุดรั่วเลย เดินดูจะรู้เลยว่ามีท่อประปารั่ว จะมีน้ำขังหรือชื้นจุดนี้ และจะมีรากไม้โก่งงอ ขึ้นมาบนดิน มีลักษณะแตกของพื้นดินบริเวณนี้ หรือถ้าเป็นพื้นปูน รากไม้ก็สามารถทำให้พื้นปูนนั้นแตกได้ ท่อน้ำที่แตกในลักษณะนี้ ค่าน้ำจะไม่เพิ่มขึ้นทันที การเพิ่มของค่าน้ำ จะเพิ่มขึ้นที่ละน้อยๆ เมื่อเวลาผ่านไปนานมากๆ ก็จะเยอะ ช่วงแรกๆถ้าเจ้าของบ้านไม่สังเกตุ ก็จะไม่รู้เลยว่าน้ำในบ้านมีการรั่วซึม

เพิ่มแทงค์น้ำ กรณีน้ำไม่พอใช้

การติดตั้งแทงค์น้ำบางครั้ง น้ำประปาไม่ไหลบ่อย น้ำในแทงค์ก็ไม่พอใช้เหมือนกับ บางครั้ง น้ำไม่ไหลมาหลายวัน น้ำเกือบหมดแทงค์ แต่ตอนเติมน้ำยังไม่ทันเต็มแทงค์ เกิดน้ำประปาไม่ไหลอีก ถ้าเป็นแบบนี้ น้ำประปาไม่ไหลบ่อย ก็ควรทำแทงค์น้ำสำรองไว้เพิ่มขึ้นอีก แต่การต่อน้ำเติมลงในแทงค์ควรจะติดตั้งลูกลอย ปล่อยน้ำลงในแทงค์พร้อมกันหลายๆแทงค์ แทนการเติมน้ำ เพียงแทงค์เดียว แล้วใช้วิธีการไหลหากันไปตามท่อ สนใจช่างออกแบบและติดตั้งโทรมาสองถาม และนัดดูหน้างานได้ครับ

ช่างประปาเชียงใหม่ บริการล้างแทงค์น้ำ

แทงค์น้ำ หรือถังเก็บน้ำทุกชนิด เมื่อใช้ไปนานๆ จะเกิดการตกตะกอนรวมกันอยู่ใต้ถัง วันไหนที่ใช้น้ำเยอะๆ ถ้าน้ำในถังเกลือจำนวนน้อย เราจะรู้สึกว่าน้ำที่ออกจากก๊อกน้ำนั้นขุ่น หรือมีเศษ โคลนออกมาด้วย นั่นก็คือเศษที่ตกตะกอนอยู่ในถังเก็บน้ำ เมื่อใช้ไปนานๆ ยิ่งนานวันเข้า ตะกอนก็จะตกตะกอนเยอะขึ้น ดังนั้นควรจะทำการล้างแทงค์น้ำ อย่างน้อยปีละครั้ง การล้างของเราจะใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดเข้าไป และใช้ปั๊มดูด ตะกอนด้านล่างออก การดูดออกจะมีข้อดีกว่าการปล่อยทิ้งคือ จะดูดสิ่งสกปรกด้านล่างสุดออกไปทิ้ง สำหรับแทงค์น้ำบางรุ่นนั้นการเปิดน้ำออกทิ้ง น้ำจะออกไม่หมดแทงค์ ถ้าวางแทงค์น้ำไม่ตรง เศษสกปรกยิ่งออกยาก ดังนั้นทีมงานของเราเลือกใช้วิธีดูดออก จะเป็นวิธีที่ดูดสิ่งสกปรกออกจากแทงค์น้ำได้ดีที่สุด

งานแก้ไขท่อน้ำประปาเตกใต้พื้นบ้าน

ช่างประปาเชียงใหม่รับบริการตรวจเช็ค หาจุดท่อประปารั่ว แก้ไงงานน้ำรั่วเชียงใหม่ ช่างจะใช้เครื่องมือเพื่อตรวจหาจุดรั่ว ตามที่ต่างๆ แบบหยาบๆ จนกระทั่งเจอจุด ในรอบแรกแล้ว ก็จะทำการเช็คซื้อจุดที่เจอสัญญาณท่อน้ำประปาแตก ลดระยะลงเรื่อยๆ จนกระทั่งระยะห่างน้อยที่สุดแล้วยังเจอสัญญาณน้ำรั่วอยู่ ก็จะทำการขุดเจาะ บริเวณนั้น

รับล้างแทงค์น้ำ เชียงใหม่

ช่างประปาเชียงใหม่ รับบริการล้างทำความสะอาดแทงค์น้ำ ที่เก็บน้ำสำรอง ไม่ว่าจะเป็นแทงค์เก็บน้ำใต้ดิน แทงค์เก็บน้ำ บนดิน หรือแทงค์ที่อยู่บนดาดฟ้า แทงค์เก็บน้ำทุกชนิดเราก็บริการนะครับ ล้างทำความสะอาด ด้านในของแทงค์น้ำ เมื่อใช้น้ำไปนานๆก็จะเกิดการตกตะกอนที่ใต้แทงค์น้ำ คราบสกปรกต่างๆ จะตกตะกอนลงสู่ใต้ถัง ทำให้บางครั้งปั๊มก็จะดูดสิ่งของที่ตกตะกอนนั้นไปกับน้ำ แทงค์น้ำ เมื่อใช้งานเป็นปีๆ ก็ควรได้รับการบำรุงรักษาทำความสะอาดภายใน อย่างน้อยปีละครั้งก็ยังดี เศษต่างๆที่ปนมากับน้ำ จะสะสมอยู่ที่ก้นถังน้ำ เมื่อได้ก็ตามที่น้ำประปาหยุดไหล แล้วเราใช้น้ำลดลงถึงก้นถัง เศษสกปรกก็จะออกมากับน้ำเลย บางทีก็ไปติดคาอยู่ที่ตัวปั๊มน้ำ ทำให้ปั๊มน้ำเกิดความเสียหายได้

เพิ่มถังเก็บน้ำ เพื่อรองรับการใช้งานที่มากขึ้น

บ้านไหนที่มีน้ำประปาหยุดไหลบ่อย หรือมีการปิดซ่อมระบบประปาบ่อย การสำรองน้ำไว้ใช้ เพียงถังเดียวอาจไม่พอใช้ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว การเพิ่มถังเก็บน้ำสำรอง เป็นสิ่งที่จำเป็นขึ้นมาทันที เพื่อที่จะได้มีน้ำใช้ตลอดเวลา การเพิ่มถังเก็บน้ำสำรองนั้น ไม่จำเป็นที่จะไปแก้ไขระบบอะไรให้ยุ่งยากเลยครับ มีแค่ถังเก็บน้ำ และพื้นที่วางถังเท่านั้นครับ หากเราไม่ต้องการที่จะทำระบบอะไรให้ยุ่งยากซับซ้อน ก็แนะนำให้เลือกถังน้ำชนิดเดียวกันกับที่เคยติดตั้ง ถ้าไม่มีหรือเลือกไม่ได้ก็ เอาเฉพาะความสูงของถังเก็บน้ำให้เท่ากันก็ได้ละครับ

ช่างซ่อมท่อน้ำประปาเชียงใหม่

บริการรับต่อท่อน้ำประปา เพิ่มจุดใช้น้ำประปาภายในบ้าน แก้ไขท่อน้ำประปารั่วซึม งานท่อประปาเล็กๆน้อยๆ เราก็รับทำครับ บริการถึงที่ แจ้งจุดประสงค์ความต้องการ ถ่ายรูปหน้างานประกอบด้วยจะดีมาก ช่างก็จะจัดเตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์ ที่ใช้งานและเดินทางไปยังบ้านท่าน ทีมงานช่างประปาที่ทำงานรวดเร็ว วางแผนงานดี เก็บรายละเอียดงานได้ดี งานจบไว วางใจเรียกใช้บริการโทรสอบถามเข้ามาได้ครับ รับงานแล้ว งานจบไว ไม่ทิ้งงาน

ช่างประปา เชียงใหม่ 081-366-2146

  ช่างประปารับเปลี่ยนก๊อก ต่อแตก ก๊อกหักคาท่อ เดินท่อประปาใหม่

ช่างซ่อมประปา เชียงใหม่

ช่างซ่อมประปา เชียงใหม่

ช่างประปา เชียงใหม่

ช่างประปาเชียงใหม่ บริการตรวจเช็คท่อแตกใต้พื้นดิน ใต้พื้นปูน ใต้ผนัง ใต้กระเบื้อง ด้วยเครื่องมือตรวจหาน้ำรั่วที่ทันสมัย โดยช่างผู้ชำนาญการ มีประสบการณ์ด้านการตรวจหาน้ำรั่ว ติดต่อช่าง

ช่างประปา เชียงใหม่ บริการรับซ่อมประปา ตรวจเช็คน้ำรั่วใต้ดิน ในผนัง ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ รับซ่อมปั๊มน้ำ นอกสถานที่

ช่างซ่อมน้ำรั่ว เชียงใหม่ ติดต่อช่าง

        ช่างซ่อมปั๊มน้ำ ประปานอกสถานที่ ประปามีปัญหา ท่อน้ำแตก ท่อน้ำรั่ว น้ำซึมออกจากใต้พื้นปูน หรือปั๊มน้ำทำงานเวลาที่ไม่ได้ใช้น้ำ อาการน้ำรัวที่บริเวณในตัวบ้าน ถ้าเจ้าของบ้านเห็นน้ำผุดขึ้นมา หรือมีความชื้น มีแผ่นดินยุบลง อาการพวกนี้สามารถบอกได้ว่าน้ำประปาในบ้านของท่านรั่วซึม ถ้าเห็นชัดเจนแล้วว่ารั่วจุดไหนก็เรียกช่าง เข้ามาซ่อมได้เลยครับ สำหรับค่าบริการนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะแพงเลยนะครับ สำหรับงานที่เจอจุด ชี้จุดได้ว่ารั่วตรงนี้ สำหรับช่างที่จะจ้างไปซ่อมแซมนั้นจะแจ้งมาที่ทีมงานของเราก็ได้ หรือว่าจะจ้างช่างทั่วๆไป เขาก็ทำได้ครับ

    ช่างประปา เชียงใหม่ บริการรับตรวจเช็ค แก้ไข น้ำรั่ว ท่อประปาแตก-ท่อรั่ว ก๊อกน้ำหักคาผนัง ท่อรั่วใต้พื้นปูน น้ำรั่วไม่รู้จุดรั่ว เรารับตรวจเช็ค-แก้ไข รับวางระบบท่อประปาใหม่ ซ่อม-แก้ไข ปั๊มน้ำ เปลี่ยนลูกลอย ล้างแท้งค์น้ำ ติดตั้งปั๊มน้ำ ขายปั๊มน้ำ ติดต่อช่าง

ช่างเชียงใหม่ บริการรับตรวจเช็ด ซ่อม แก้ไข น้ำรั่ว ใต้พื้นดิน พื้นปูน ในผนัง หรือใต้กระเบื้อง ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย โดยช่างผู้ชำนาญการและมีประสบการณ์

    ช่างซ่อมปั๊มน้ำ เชียงใหม่ บริการรับซ่อมปั๊มน้ำนอกสถานที่ สาเหตุที่ทำให้ปั๊มน้ำเสียนั้นมีปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน เช่นอาการปั๊มน้ำทำงานผิดปกติ ปั๊มน้ำตัดต่อตลอดเวลา ปั๊มน้ำทำงานตลอดเวลาแต่ไม่มีน้ำไหลออกมา ซ่อมและแก้ไขโดยช่างมืออาชีพและมีประสบการณ์ รับงานซ่อมปั๊มน้ำในเมืองเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง